Chạy quảng cáo Shopee như thế nào để không bị lỗ?
Chạy quảng cáo Shopee là phương pháp có thể nhanh giúp bạn ra đơn hàng. Tuy nhiên, nếu không tối ưu tốt, bạn có thể bị lỗ. Bạn có thể tìm hiểu chi …
Đánh giá khách hàng rất quan trọng khi bán hàng trên Shopee. Bài viết này hướng dẫn bán hàng Shopee thông qua việc xử lý đánh giá khách hàng 1 sao hiệu quả.
Khi bán hàng trên Shopee, đánh giá của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến gian hàng của bạn.
Đánh giá 1 sao có thể làm ảnh hướng đến các quyền lợi của gian hàng trên Shopee. Một vài ảnh hưởng có thể kể đến như:
Tuy nhiên, để giải quyết những đánh giá thấp từ khách hàng, nhiều nhà bán hàng lại lo lắng rằng quyền lợi của người bán sẽ bị ảnh hưởng. Một vài ví dụ như:
Bên cạnh đó, nếu giải quyết không khéo có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến gian hàng của bạn như:
Như vậy, để xử lý các đánh giá 1 sao từ khách hàng đòi hỏi bạn phải rất khéo léo và cẩn thận để làm hài lòng khách hàng vừa đảm bảo quyền lợi của gian hàng.
Nếu xử lý tốt các đánh giá 1 sao, bạn có thể chuyển đổi nhóm khách hàng đang rất giận giữ này thành nhóm khách hàng trung thành và giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn trong tương lai.
Đây cũng là cách bán hàng trên Shopee hiệu quả, giúp bạn vẫn có đơn hàng ngay cả khi không chạy quảng cáo Shopee nhiều cũng như tham gia các chương trình của sàn như chương trình Freeship Extra Shopee.
Sau đây là 4 bước giúp bạn giải quyết các đánh giá 1 sao khi bán hàng trên Shopee một cách hiệu quả.
Cách tốt nhất để giải quyết những trải nghiệm không tốt của khách hàng khi mua hàng tại gian hàng của bạn khi bán hàng trên Shopee hiệu quả là thể hiện sự đồng cảm với khách hàng thông qua từ “xin lỗi”.
Một vài ví dụ như:
Bạn cần lưu ý tại bước này là mình sẽ không đổ lỗi cho vận chuyển, không đổ lỗi cho khách và cũng không cần thiết phân tích lỗi ai đúng ai sai.
Sau khi xin lỗi khách hàng ở bước 1, bạn cần khẳng định gian hàng của bạn luôn cam kết về chất lượng dịch vụ, sản phẩm (sản phẩm giống hình, và mô tả, đảm bảo giao hàng nhanh nhất khi có đơn, đóng gói đúng quy cách của sàn để không bị hư hỏng, …).
Đây là yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng dịch vụ khi bán hàng trên Shopee với khách hàng.
Tùy vào nguyên nhân dẫn đến vấn đề mà bạn sẽ đề xuất hướng giải quyết phù hợp cho khách hàng.
Nếu lỗi phát sinh từ gian hàng của bạn: Bạn đề xuất hướng giải quyết sẽ giao bù cho khách hàng và thu hồi sản phẩm bị lỗi, đóng gói sai về.
Mẫu liên hệ khách hàng như sau:
“Shop sẽ gửi sản phẩm khác đến bù bạn và thu hồi sản phẩm lỗi / sai về.Bạn inbox shop để được hỗ trợ đổi trả hàng miễn phí nhé ạ.”
Trường hợp khách đánh giá sản phẩm không tốt, để 1 sao, ngoài ra không bình luận gì thêm. Bạn cũng có thể đề xuất thu hồi luôn sản phẩm trong trường hợp khách không thích.
Bước này mục tiêu là kết thúc cuộc hội thoại. Tuy nhiên bạn cần nhắc khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng lần sau trong trường hợp khách hàng hài lòng với cách bạn xử lý.
Điều này sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee tốt hơn vì khách hàng sẽ tiếp tục quay lại gian hàng.
Mẫu liên hệ khách hàng trường hợp này như sau:
“Shop rất cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop ạ ❤️❤️❤️❤️❤️”
Để thuận tiện trong quá trình chăm sóc khách hàng, dưới đây là một vài ví dụ mẫu các tin nhắn bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.
Các ví dụ ở bên dưới đây đều sẽ áp dụng cấu trúc 4 bước như đã trình bày ở phần trước để giải quyết các đánh giá 1 sao không tốt khi bán hàng trên Shopee
Dạ shop rất xin lỗi vì bạn không thích sản phẩm ạ. Shop cam kết sản phẩm giống hình và mô tả ạ. Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng về sp, shop xin hỗ trợ đổi trả hàng nếu bạn không thích sp ạ. Shop rất cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop ạ ❤️❤️❤️❤️❤️
Dạ shop rất xin lỗi vì sự cố này ạ, Shop sẽ gửi sản phẩm khác đến bù bạn và thu hồi sản phẩm lỗi / sai về. Bạn inbox shop để được hỗ trợ đổi trả hàng miễn phí nhé ạ. . Shop rất cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop ạ ❤️❤️❤️❤️❤️
Dạ chào bạn, không biết sản phẩm có vấn đề gì vậy ạ? Shop cam kết sản phẩm giống hình và mô tả ạ. Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng về sản phẩm, shop xin hỗ trợ đổi trả hàng nếu bạn không thích sản phẩm ạ. Shop rất cảm ơn bạn và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop ạ ❤️❤️❤️❤️❤️
Đây là các trường hợp cơ bản thường gặp khi bị các đánh giá thấp sao. Tuy nhiên, các bạn lưu ý tuyệt đối không phân bua với khách, không hơn thua với khách, cũng không tố khách dù là khách sai hay vô lý, hoặc do lỗi vận chuyển đi nữa.
Vì những câu trả lời bình luận này, không chỉ trả lời cho khách vừa mua hàng, mà còn trả lời cho các khách mới vào xem sp của shop. Nếu dịch vụ tốt, là 1 cách gián tiếp để shop chúng ta chốt thêm vài đơn.Một số câu hỏi thường gặp khi xử lý các vấn đề của khách hàng khi bán hàng trên Shopee
Bạn sẽ bị lỗ tại đơn hàng hỗ trợ cho khách hàng. Nhưng gian hàng của bạn sẽ kiếm được nhiều đơn hàng khác tốt hơn. Đồng thời khách hàng đó cũng sẽ quay lại với chúng ta. Nhiều khi lúc đề nghị gửi bù hàng, khách cũng sẽ mua ủng hộ thêm vài cái nữa để phụ một phần tiền ship cho người bán
Những trường hợp tất sự khó và cũng thách thức không chỉ gian hàng nhỏ mà cũng như các gian hàng của các nhãn hàng lớn.
Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải trường hợp này khi bán hàng trên Shopee, khách khiếu nại báo lỗi sản phẩm thì bạn đề nghị khách gửi video lỗi, và chấp nhận hỗ trợ đổi trả hàng luôn.
Thông thường tỷ lệ gặp khách lươn lẹo này là không cao trong gian hàng và nếu giá trị sản phẩm trong gian hàng của bạn không cao (dưới 500,000 VND) thì bạn có thể cân nhắc đổi trả cho khách hàng luôn.
Trên đây là những cách giúp bạn xử lý tốt những đánh giá 1 sao từ khách hàng trên Shopee. Hi vọng rằng những mẹo xử lý trên sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn.
Bạn có thể học bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí thông qua các kênh hỗ trợ .
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới nhé.
Chạy quảng cáo Shopee là phương pháp có thể nhanh giúp bạn ra đơn hàng. Tuy nhiên, nếu không tối ưu tốt, bạn có thể bị lỗ. Bạn có thể tìm hiểu chi …
Freeship Extra là một chương trình đồng tài trợ giữa người bán và Shopee giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ đề cập đến những …