Mua lượt follow ảo trên Shopee - Nên hay không?

  • |
  • 17 September 2021
Image not Found

Bán hàng đạt doanh số cao trên Shopee là mong đợi của rất nhiều nhà bán hàng khi kinh doanh trên sàn thương mai điện tử này.

Có rất nhiều chiến lược được nhiều nhà bán hàng chia sẻ với nhau để kinh doanh thành công với Shopee.

Ví dụ như bạn sẽ rất hay nhận được rất nhiều lời nhắn, comment mời chào dịch vụ tăng follow trên Shopee với giá chỉ vài trăm đồng.

Nhiều dịch vụ bán follower Shopee ảo với giá rất rẻ nhưng liệu có thật sự hữu ích

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng bàn luận đến một chiến lược hay thủ thuật mà rất nhiều nhà bán hàng được mời chào sử dụng trong quá trình kinh doanh trên sàn.

Chúng ta đang đề cấp đến việc tăng lượng follow ảo trên Shopee hay Mua lượt theo dõi trên sàn Shopee.

Lợi ích của việc tăng follow gian hàng Shopee?

Để đánh giá được liệu việc mua follow trên Shopee có thật sự hữu ích hay không, chúng ta cần biết được lý do tại sao chúng ta cần tăng lượt follow này. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là:

Tăng follow trên Shopee sẽ mang lại lợi ích gì?

Tăng follower trên Shopee rất quan trọng

Mục tiêu của hầu hết nhà bán hàng đều mong muốn là tăng lợi nhuận khi kinh doanh trên sàn Shopee.

Một trong những yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng chính là việc khuyến khích khách hàng thường xuyên truy cập gian hàng và mua sắm nhiều lần.

Nếu khách hàng follow hay theo dõi gian hàng, họ sẽ nhận được nhiều tin nhắn từ gian hàng nhiều hơn cũng như các sản phẩm trong gian hàng cũng được ưu tiên hiển thị cho khách.

Nếu bạn có một lượng lớn theo dõi gian hàng, khi cập nhật bản tin gian hàng hay gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn các shop chỉ có ít lượt theo dõi.

Bên cạnh đó, tương tự như những nền tảng khác, Shopee sẽ đề xuất các sản phẩm của gian hàng đến những đối tượng có cùng hành vi mua sắm với đối tượng khách hàng đã follow gian hàng của bạn.

Nếu khách A hay mua sản phẩm tại gian hàng của bạn và đã theo dõi gian hàng. Shopee sẽ đề xuất sản phẩm của bạn cho khách B,C,D, … có cùng hành vi với khách A.

Việc này rất có lợi cho shop vì tiếp cận đến đúng mục tiêu khách hàng sẽ giúp cho tỷ lệ mua hàng được cải thiện hơn rất nhiều. Chúng ta có thể thấy rằng việc tăng lượng theo dõi gian hàng hoàn toàn có lợi cho shop trong việc gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Mua lượt follow ảo gian hàng trên Shopee có thật sự hữu ích?

Ở phần trên, chúng ta đã biết lợi ích của việc tăng follow ảo cho gian hàng.

Câu hỏi lớn ở phần này là:

“Việc mua lượt follow ảo gian hàng có mang lại lợi ích như cách tăng lượt follow gian hàng thông thường?”

Đầu tiên, chúng ta cần biết bản chất của lượt follow ảo là gì.

Các lượt follow ảo trên Shopee gần như là những tài khoản bot (máy) không phải người mua hàng thực.

Các tài khoản này được tạo ra nhằm mục đích để bán cho các Shop nhằm tăng chỉ số lượng follow gian hàng mà không có bất kỳ hoạt động mua sắm nào.

Mua dịch vụ ảo là bot follower ảnh hưởng rất xấu đến phát triển bán hàng

Từ đây bạn có thể biết được những ảnh hưởng nào đến gian hàng trên khi:

  • Đăng bản tin dạo
  • Chạy quảng cáo
  • Thực hiện livestream trên sàn
  • Đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi người dùng
  • Tham gia các chương trình khuyến mãi lớn từ sàn.

Nếu bạn mua lượng follower ảo trên Shopee, thuật toán sẽ đề xuất các sản phẩm trong gian hàng đến những nhóm đối tượng có cùng hành vi với lượng follower ảo này.

Lượng follower ảo không có hoạt động mua sắm, đồng nghĩa với gian hàng của bạn ngày càng tiếp cận sai đối tượng mua hàng.

Như vậy, lợi ích của việc mua lượng follower ảo trên Shopee ngoài việc làm đẹp các chỉ số của gian hàng, không những không có tác dụng giúp tăng doanh số mà có thể góp phần làm doanh số gian hàng suy giảm trong tương lai.

Thế nào là một follwer chất lượng?

Chúng ta vừa đề cập ở phần trên về tác hại của việc mua lượt follower ảo vì tính không hiệu quả của nó. Để có thể xây dựng được tệp khách hàng theo dõi gian hàng chất lượng, chúng ta cần biết một follower chất lượng là gì.

Theo mình, yếu tố quan trọng nhất của một follower chất lượng phải là người thật.

Điều này có nghĩ follower này cần phải có lịch sử mua hàng.

Khách hàng mua săm thật nhiều là một follwer tốt gian hàng cần phải có

Sẽ tốt hơn nếu khách hàng này có lịch sử mua hàng thật nhiều trên Shopee. Càng nhiều dữ liệu, thuật toán của shopee sẽ giúp gian hàng của bạn được đề xuất đến nhóm đối tượng phù hợp hơn.

Tương tự như khi bạn sử dụng các công cụ, tính năng hay tham gia các chương trình khuyến mãi của sàn, những khách hàng mới được tiếp cận chính xác hơn giúp bạn dễ dàng tăng doanh số bán hàng.

Lời kết

Đầu tiên, bạn cần nói không trong việc gia tăng lượng khách theo dõi gian hàng bằng cách mua follower ảo trên gian hàng.

Để phát triển bền vững, bạn cần thu hút đúng đối tượng khách hàng của gian hàng.

Nếu bạn làm đúng được việc này, nhiều khách hàng chất lượng sẽ tiếp cận với gian hàng của bạn nhiều hơn trong tương lai.

Vậy làm thế nào để tăng lượng follower trên gian hàng một cách tự nhiên nhưng hiệu quả? Đây là chủ đề mình sẽ bàn luận trong một bài viếc khác nhé.