Chạy quảng cáo Shopee như thế nào để không bị lỗ?

  • |
  • 13 November 2021
Image not Found

Chạy quảng cáo Shopee là phương pháp có thể nhanh giúp bạn ra đơn hàng. Tuy nhiên, nếu không tối ưu tốt, bạn có thể bị lỗ. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Những điều không muốn khi chạy quảng cáo Shopee?

Mặc dù chạy quảng cáo Shopee có thể giúp bạn nhanh chóng ra đơn hàng, bạn cần kiểm soát được mức độ hiệu quả và không ngừng tối ưu.

  • Rất nhiều nhà bán hàng trên Shopee gặp phải vấn đề càng có nhiều đơn khi chạy quảng cáo trên Shopee thì lại càng lỗ.
  • Một số trường hợp khác thì gặp phải vấn đề như quảng cáo ít cắn tiền, khách hàng không click vào quảng cáo mặc dù có hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
  • Một vài trường hợp thì khách đã click, tốn rất nhiều tiền quảng cáo nhưng không ra được đơn hàng nào trên Shopee.
  • Một số trường hợp khác bạn cũng có thể gặp như giá đấu thầu quá cao nên càng chạy càng lỗ,

Trên đây là một trong rất nhiều trường hợp khiến cho việc bán hàng trên Shopee của bạn trở nên khó khăn.

Để giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee, đặc biệt khi kết hợp với công cụ chạy quảng cáo, chúng ta sẽ cần biết cách:

Nắm được cách thức vận hành của quảng cáo Shopee.

  • Tìm ra cách tối ưu khi quảng cáo Shopee mà không tốn chi phí quá nhiều.
  • Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi qua những điểm chính trong công cụ chạy quảng cáo Shopee.

2 Yếu tố trong hiển thị quảng cáo Shopee

Để chạy quảng cáo bán hàng Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu được cơ cấu nền tảng của thuật toán trên Shopee.

Shopee có một bài viết rất chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tham khảo tại ĐÂY

Tuy nhiên, để tóm gọn các nội dung chính, bạn cần nắm những thông tin sau:

Điểm xếp hàng Quảng cáo Shopee

Thứ hạng xuất hiện của quảng cáo từ khóa phụ thuộc vào 2 yếu tố, giá thầu và mức độ liên quan của sản phẩm.

Trong đó, một sản phẩm có giá thầu cao chưa chắc sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm và ngược lại, sản phẩm mặc dù có giá thầu thấp hơn vẫn có khả năng được xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm.

Chúng ta hãy cùng đi qua một ví dụ để hiểu rõ hơn khái niệm này.

Ví dụ về điểm hiển thị quảng cáo Shopee

Bạn có thể thấy một ví dụ chạy quảng cáo của 3 gian hàng với các thông tin Giá thầu và Mức độ liên quan khác nhau.

  • Gian hàng C mặc dù có giá thầu cao nhất nhưng với mức độ liên quan kém nên thứ hạng hiển thị vẫn không được ở vị trí tốt nhất.
  • Gian hàng B có giá thầu thấp hơn nhưng có mức độ liên quan cao nhất nên thứ hạng hiển thị quảng cáo ở vị trí tốt nhất.

Kết luận chúng ta cần rút ra:

  • Nếu bạn chỉ tập trung vào nâng giá thầu chạy quảng cáo để có thứ hạng tốt, bạn sẽ nhanh chóng đốt tiền mà chưa chắc đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Bên cạnh việc nâng giá thầu, bạn cũng cần quan tâm đến việc tăng mức độ liên quan sản phẩm thông qua các yếu tố như hình ảnh, video, lượt bán, đánh giá, thời gian xem sản phẩm, nội dung mô tả, …
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả quảng cáo tốt, nâng cao độ liên quan sản phẩm hay các yếu tố quyết định độ liên quan sản phẩm là việc phải làm.

Quảng cáo Shopee sẽ xuất hiện ở đâu?

Để có thể hiểu rõ được tác dụng của quảng cáo Shopee, bạn cần nắm rõ được vị trí hiển thị của công cụ quảng cáo Shopee trên công cụ tìm kiếm mua hàng.

Quảng cáo Shopee sẽ xuất hiện trên cả 2 nền tảng là ứng dụng di động và Website.

Với ứng dụng di động, sẽ có những vị trí hiển thị dành cho quảng cáo ở các vị trí:

  • 2 vị trí đầu tiên kết quả tìm kiếm.
  • Sau đó, 1 vị trí quảng cáo sau mỗi 3 kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Vị trí hiển thị quảng cáo Shopee trên ứng dụng

Trên website, vị trí hiển thị dành cho quảng cáo ở các vị trí sau trên trang tìm kiếm

  • 5 vị trí đầu tiên
  • 5 vị trí cuối cùng

Vị trí hiển thị quảng cáo Shopee trên website

Kết luận chúng ta cần rút ra: Để có lượt hiển thị tốt nhất khi chạy quảng cáo, sản phẩm của bạn phải nằm trong top 3-8 hiển thị hoặc ít nhất từ vị trí 15 trở lên cho cả 2 nền tảng là website và ứng dụng di động.

Theo dõi hiệu quả quảng cáo Shopee

Để chạy quảng cáo hiệu quả trên Shopee, bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của các công cụ quảng cáo.

Báo cáo phân tích quảng cáo Shopee

Các chỉ số báo cáo hiệu quả sẽ giúp bạn thường xuyên đo lường được hiệu quả về mặt chi phí theo cấp độ từng chương trình, từ khóa chạy quảng cáo.

Bạn có thể tải báo cáo về máy tính để phân tích dễ dàng hơn.

Lưu ý, Shopee chỉ lưu lịch sử báo cáo quảng cáo trong vòng 90 ngày. Bạn không thể xem được lịch sử quảng cáo nếu thời gian cách quá lâu.

Kết luận chúng ta cần rút ra:

  • Hiểu rõ ý nghĩa từng thông số quảng cáo sẽ giúp bạn chạy hiệu quả
  • Thường xuyên tải dữ liệu báo cáo để lưu trữ thông tin
  • Kiểm tra và tối ưu các chỉ số báo cáo liên tục

Khái niệm trên mặc dù đơn giản nhưng bạn cần nắm thật rõ vì đây chính là cách quảng cáo Shopee vận hành. Bạn sẽ tối ưu quảng cáo tốt hơn khi hiểu thật rõ nguyên lý này.

Vậy làm thế nào để tối ưu sản phẩm để chi phí quảng cáo thấp mà vẫn có đơn hàng? Chúng ta sẽ đề cập trong bài viết chi tiết tiếp theo.

Lời kết

Chạy quảng cáo Shopee ngoài các thiết lập cơ bản thì bạn cần thực sự hiểu cách vận hành của công cụ.

Bài viết này giúp bạn có những thông tin cơ bản nhất giúp bạn hiểu rõ hơn thuật toán từ đó tối ưu hiệu quả quảng cáo Shopee một cách tốt hơn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, để lại bình luận bên dưới cho mình nhé.