Freeship Xtra giúp bạn tăng doanh số bán hàng trên Shopee như thế nào?
Freeship Extra là một chương trình đồng tài trợ giữa người bán và Shopee giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ đề cập đến những …
Chạy quảng cáo Shopee là phương pháp có thể nhanh giúp bạn ra đơn hàng. Tuy nhiên, nếu không tối ưu tốt, bạn có thể bị lỗ. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.
Mặc dù chạy quảng cáo Shopee có thể giúp bạn nhanh chóng ra đơn hàng, bạn cần kiểm soát được mức độ hiệu quả và không ngừng tối ưu.
Trên đây là một trong rất nhiều trường hợp khiến cho việc bán hàng trên Shopee của bạn trở nên khó khăn.
Để giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee, đặc biệt khi kết hợp với công cụ chạy quảng cáo, chúng ta sẽ cần biết cách:
Nắm được cách thức vận hành của quảng cáo Shopee.
Để chạy quảng cáo bán hàng Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu được cơ cấu nền tảng của thuật toán trên Shopee.
Shopee có một bài viết rất chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tham khảo tại ĐÂY
Tuy nhiên, để tóm gọn các nội dung chính, bạn cần nắm những thông tin sau:
Thứ hạng xuất hiện của quảng cáo từ khóa phụ thuộc vào 2 yếu tố, giá thầu và mức độ liên quan của sản phẩm.
Trong đó, một sản phẩm có giá thầu cao chưa chắc sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm và ngược lại, sản phẩm mặc dù có giá thầu thấp hơn vẫn có khả năng được xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm.
Chúng ta hãy cùng đi qua một ví dụ để hiểu rõ hơn khái niệm này.
Bạn có thể thấy một ví dụ chạy quảng cáo của 3 gian hàng với các thông tin Giá thầu và Mức độ liên quan khác nhau.
Kết luận chúng ta cần rút ra:
Để có thể hiểu rõ được tác dụng của quảng cáo Shopee, bạn cần nắm rõ được vị trí hiển thị của công cụ quảng cáo Shopee trên công cụ tìm kiếm mua hàng.
Quảng cáo Shopee sẽ xuất hiện trên cả 2 nền tảng là ứng dụng di động và Website.
Với ứng dụng di động, sẽ có những vị trí hiển thị dành cho quảng cáo ở các vị trí:
Trên website, vị trí hiển thị dành cho quảng cáo ở các vị trí sau trên trang tìm kiếm
Kết luận chúng ta cần rút ra: Để có lượt hiển thị tốt nhất khi chạy quảng cáo, sản phẩm của bạn phải nằm trong top 3-8 hiển thị hoặc ít nhất từ vị trí 15 trở lên cho cả 2 nền tảng là website và ứng dụng di động.
Để chạy quảng cáo hiệu quả trên Shopee, bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của các công cụ quảng cáo.
Các chỉ số báo cáo hiệu quả sẽ giúp bạn thường xuyên đo lường được hiệu quả về mặt chi phí theo cấp độ từng chương trình, từ khóa chạy quảng cáo.
Bạn có thể tải báo cáo về máy tính để phân tích dễ dàng hơn.
Lưu ý, Shopee chỉ lưu lịch sử báo cáo quảng cáo trong vòng 90 ngày. Bạn không thể xem được lịch sử quảng cáo nếu thời gian cách quá lâu.
Kết luận chúng ta cần rút ra:
Khái niệm trên mặc dù đơn giản nhưng bạn cần nắm thật rõ vì đây chính là cách quảng cáo Shopee vận hành. Bạn sẽ tối ưu quảng cáo tốt hơn khi hiểu thật rõ nguyên lý này.
Vậy làm thế nào để tối ưu sản phẩm để chi phí quảng cáo thấp mà vẫn có đơn hàng? Chúng ta sẽ đề cập trong bài viết chi tiết tiếp theo.
Chạy quảng cáo Shopee ngoài các thiết lập cơ bản thì bạn cần thực sự hiểu cách vận hành của công cụ.
Bài viết này giúp bạn có những thông tin cơ bản nhất giúp bạn hiểu rõ hơn thuật toán từ đó tối ưu hiệu quả quảng cáo Shopee một cách tốt hơn.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, để lại bình luận bên dưới cho mình nhé.
Freeship Extra là một chương trình đồng tài trợ giữa người bán và Shopee giúp bạn tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Bài viết này sẽ đề cập đến những …
Học bán hàng trên Shopee ở đâu hiệu quả nhất được rất nhiều người bán hàng mới quan tâm và tìm hiểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua …